Xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hóa Petrolimex.

 10:37 SA @ Thứ Hai - 23 Tháng Tư, 2018

Sáng ngày 19/1/2018, trong không khí hân hoan chào đón một năm mới với nhiều thành công và thắng lợi, Công ty Xăng dầu Lai Châu (Petrolimex Lai Châu) long trọng tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự hội nghị về phía Tập đoàn Xăng dầu có đồng chí Trần Ngọc Năm – Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Tương – Phó chủ tịch Công đoàn Tập đoàn và đại diện các phòng ban Tập đoàn, Kiểm soát viên Công ty. Đồng chí Dương Tuấn Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Lào Cai.

Về phía lãnh đạo đơn vị địa phương có đồng chí Nguyễn Hữu Mai – Bí Thư đảng ủy khối doanh nghiệp, đồng chí Hoàng Văn Trinh – UV Ban thường vụ trưởng ban chính sách cơ sở Liên đoàn Lao động Tỉnh Lai Châu, đồng chí Nùng Văn Nim – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội.

Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty, đồng chí Vũ Trọng Trung – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Trong đó nhấn mạnh mặc dù năm 2017 Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và phát triển thị phần nhưng Petrolimex Lai Châu đã cố gắng vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, cụ thể như:

+ Tổng sản lượng xăng dầu đạt 42.456 m3, đạt 103% kế hoạch giao, tăng 9% so với năm 2016.

+ Sản lượng Gas: 607 tấn đạt 101% kế hoạch giao, tăng 11% so với năm 2016 .

+ Doanh thu bảo hiểm: 1509 triệu, đạt 101% kế hoạch giao, tăng 19% so với năm 2016.

+ Doanh thu sơn: 451 triệu đạt 100% kế hoạch giao, tăng 13% so với năm 2016.

+ Tổng doanh thu: 553 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch, tăng 128% so với năm 2016.

+ Nộp ngân sách 107 tỷ đồng.

Kết quả này có được là do sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động Petrolimex Lai Châu.

Đồng chí Vũ Trọng Trung – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Bước sang năm 2018, dự báo sẽ là năm nhiều khó khăn hơn nữa của Công ty, trước tình hình đó Petrolimex Lai Châu đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm 2018. Trong đó, tiếp tục tập nâng cao công tác dự báo thị phần, gia tăng sản lượng bán lẻ trực tiếp qua kênh bán lẻ, đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác, tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm chi phí, xây dựng phương án giá thành sản phẩm phù hợp, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả SXKD, thực hiện tốt quy trình bán hàng 5 bước; xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hóa Petrolimex.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Lai Châu đã trình bày báo cáo quy chế thực hiện thỏa ước lao động tập thể và chế độ thực hiện chính sách đối với người lao động. Trong năm 2017, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các chế độ, chính sách cho Người lao động, đồng thời tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động nhằm ủng hộ cho chương trình An sinh xã hội của Tập đoàn cũng như của Tỉnh phát động.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Lai Châu đã báo cáo quy chế thực hiện thỏa ước lao động tập thể và báo cáo quy chế dân chủ năm 2017

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Đỗ Vân Anh - Kế toán trưởng Công ty (Bên Trái) Công ty báo cáo công khai một số chỉ tiêu tài chính, đồng chí Trần Minh Huỳnh - Trưởng phòng kinh doanh Công ty - Trưởng ban thanh tra nhân dân (Bên Phải) trình bày báo cáo của ban thanh tra nhân dân nhiệm kì 2016 - 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Trần Ngọc Năm đã điểm qua tình hình hoạt động của Tập đoàn và các Công ty thành viên trong năm 2017. Qua đó, nhấn mạnh trong bối cảnh khó khăn, hơn lúc nào hết toàn thể cán bộ công nhân viên Petrolimex Lai Châu phải nhất trí đồng lòng, phát huy sáng kiến, quyết tâm hơn nữa để vượt qua, khẳng định vai trò, vị trí của mình cũng như của ngành trong nền kinh tế của Tỉnh Lai Châu.

Đồng chí Trần Ngọc Năm Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex phát biểu

Đồng chí Trần Ngọc Năm biểu dương và chúc mừng những thành quả mà Petrolimex Lai Châu đạt được trong năm 2017, đồng thời khẳng định những kết quả đạt được tuy không cao nhưng đồng chí rất trân trọng vì sự cố gắng của tập thể CBCNV Petrolimex Lai Châu và đặc biệt sản lượng đạt được trong năm 2017 đã có sự tăng trưởng so với năm 2016. Nhận định năm 2018 sẽ không kém phần thách thức, đồng chí đề nghị Petrolimex triển khai tốt các giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được đề ra, bên cạnh đó phải thực hiện nghiêm túc các chính sách cho Người lao động. Phó Tổng Giám đốc Trần Ngọc Năm cũng thay mặt Tập đoàn cam kết sẽ thường xuyên quan tâm chỉ đạo và có hỗ trợ kịp thời để Petrolimex Lai Châu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong lời đáp từ, đồng chí Vũ Trọng Trung , Chủ tich kiêm giám đốc Petrolimex Lai Châu cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo cùng những lời chia sẻ, động viên của lãnh đạo Tập đoàn đối với Công ty và hứa sẽ nghiêm túc tổ chức đánh giá kiểm điểm những hạn chế và đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục khó khăn. Đồng chí bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ của Công ty đề ra.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các cửa hàng, các phòng ban đã có báo cáo tham luận quan trọng về những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đề xuất những biện pháp khắc phục và cam kết hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Hội nghị cũng đã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen, giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2017. Đồng thời, đại diện Công đoàn Petrimex Lai Châu cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn Công ty, quyết tâm hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2018.

Đồng chí Nùng Văn Nim – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội đã trao quyết định công nhận sáng kiến cấp Tỉnh của Ủy bân Nhân dân Tỉnh Lai Châu cho đồng chí Vũ Trọng Trung Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Lai Châu

Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Trần Ngọc Năm trao kỉ niệm trương cho CBCNV Petrolimex Lai Châu

Hội nghị kết thúc trong bầu không khí đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ, toàn thể hội nghị người lao động đã đồng thuận, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 đó là tăng trưởng sản lượng xăng dầu qua kênh bán lẻ, quản lý chặt chẽ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, tác phong chuyên nghiệp, văn minh, chính trực. Hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, thu nhập bình quân người lao động tăng 3% với năm 2017.

Một số hình ảnh nội bật tại hội nghị...

Người lao động tham gia bỏ phiếu bầu ban thanh tra nhân dân và ban đối thoại định kì Công ty

100% đại biểu người lao động biểu quyết phấn đấu hoàn thành 9 chỉ tiêu và 8 giải pháp mà hội nghị đưa ra

Nguồn:  Nguyễn Hương Quỳnh  -  Tổ tin học và truyền thông
Petrolimex